top of page

[MANGA] โกคุราคุไก สุขาวดีสีเลือด (Gokurakugai)

โกคุราคุไก สุขาวดีสีเลือด (Gokurakugai)

ผู้เขียน ยูโตะ ซาโนะ (Yuto Sano)

ลิขสิทธิ์ไทย Pheonix Comic


“เมื่อเด็กหนุ่มและเธอสาวผู้หน้าไม่รับแขก เปิดสำนักงานรับแก้ปัญหา ในเมืองไร้กฎเกณฑ์อย่างโกคุราคุไก แต่เมื่อยามราตรีคืบคลานเข้ามาพวกเขาทั้งสองก็เผยโฉมอีกด้านที่จะทำให้ดินแดนสุขาวดีถูกย้อมด้วยสีเลือด”

.

The cover of Gokurakugai in Thailand.

อีกครั้งกับการตามซื้อการ์ตูนที่เคยอ่านในเพจแปลไทย “โกคุราคุไก” ก็เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่เราตามซื้อเล่มล่าสุด หลังจากตามซื้อเรื่อง “คนที่เธอปิ๊งความจริงไม่ใช่ผู้ชาย” ไปแล้ว มาถึงเรื่องโกคุราคุไก จำได้ว่าที่อ่าน One Shot จากเพจแปล เนื้อหาจะพูดถึงที่มาที่ไปของตัว “อัลมา” เด็กหนุ่มที่อยู่กับ “ทาโอะ” สาวสวยผู้หน้าไม่รับแขก และทั้งสองก็ร่วมกันเปิดสำนักงานรับแก้ปัญหา


แต่เมื่อโกคุราคุไกได้มีโอกาสรวมเล่มตีพิมพ์ขายในวงกว้าง ก็เข้าใจได้ว่าทั้งบรรณาธิการและผู้เขียนอาจารย์ยูโตะ ซาโนะ คงได้ร่วมกันลำดับเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้กันอีกครั้งจนออกมาเป็น โกคุราคุไก เล่ม 1 อย่างที่เราเห็นกันตอนนี้


ในเล่มหนึ่งเราจะยังไม่เห็นที่มาของเด็กหนุ่มอัลมา (และก็ไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องจาก One Shot ที่นักวาดวาดไว้จะมาอยู่ในรวมเล่มรึเปล่าด้วย) แต่เราจะได้รู้ว่าตัวละครเด็กหนุ่มอัลมานี้มีความสำคัญอย่างไร ได้เห็นโฉมหน้าเบื้องหลังในยามรัตติกาลของอัลมาและทาโอะ ที่ทั้งคู่ร่วมกันต่อสู้กับอะไรบางอย่างที่จะย้อมเมืองให้กลายเป็นสีเลือดได้


ความรู้สึกส่วนตัวในตอนที่อ่านเล่มหนึ่ง เนื้อเรื่องไม่ได้ว๊าวอย่างในครั้งที่อ่านจากเพจแปล เรารู้สึกว่านี่มันก็เนื้อเรื่องที่พบได้ทั่วไป การวางตัวละครแบบนี้ มีตัวแบบนี้ออกมา แต่สิ่งที่ยังสร้างความตื่นเต้นให้ได้อยู่คือลายเส้นของนักวาด ที่ออกแบบคาแรคเตอร์ของตัวละครออกมาได้น่าสนใจ (แม้หน้าตาของอัลมาจะคล้ายกับคาแรคเตอร์ชายตัวอื่นที่มีหุ่นใกล้เคียงกันในเรื่องหลายตัวก็ตาม)


เล่มหนึ่งจบลงด้วยการทิ้งปมเกี่ยวกับทาโอะ และตัวละครผู้ชายที่มีบรรยากาศดูลึกลับเอาไว้ ให้เราลุ้นต่อว่าผู้ชายคนนี้จะมาดีหรือร้าย และเขาจะเกี่ยวข้องอย่างไรกับเมืองโกคุราคุไกหรือเปล่า


ความรู้สึกส่วนตัวสำหรับเราให้โกคุราคุไก เล่มหนึ่ง เป็นการ์ตูนที่น่าอ่านและน่าซื้อต่อในเล่มสอง หวังว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังหรอกนนะ


สำหรับโกคุราคุไก เราซื้อออนไลน์ทางเว็บไซต์ www.pheonixnext.com โดยเลือกแบบที่มีโปสการ์ดแถม (แบบเล่มเดี่ยวตอนซื้อของหมดจ้า) ซึ่งโปสการ์ดก็ทำมาสวยมาก น่าสะสมจริง ๆ


Postcard Gokurokugai
Postcard โกคุราคุไก

Mailoreview


bottom of page