top of page

[MANGA] คนที่เธอปิ๊งความจริงไม่ใช่ผู้ชาย

คนที่เธอปิ๊งความจริงไม่ใช่ผู้ชาย ผู้เขียน สุมิโกะ อาราอิ (Sumiko Arai)



The Guy she was interested in wasn't a guy at all
คนที่เธอปิ๊งความจริงไม่ใช่ผู้ชาย

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เราได้อ่านการ์ตูนญี่ปุ่นแบบ 4 หน้าจบเป็นตอน ๆ ซึ่งมีเพจแปลได้นำมาลงแปลไว้เป็นภาษาไทย อ่านครั้งแรกเราก็ชอบเลย ด้วยเนื้อเรื่องที่เล่าถึง "เธอ" นักเรียนหญิงม.ปลายที่ชอบเพลงร็อค แต่ต้องปิดไว้เพราะเพื่อนเธอไม่ใช่แนวนี้ เรียกว่าเธอคุยเรื่องเพลงกับเพื่อนในโรงเรียนก็ไม่รู้เรื่อง และ "เขา" พี่ชาย ? พนักงานพาร์ทไทม์ในร้านขาย CD ผู้แต่งกาย All black สุดเท่ มาดแมน แอร๊ยยยยยย เธอรู้สึกมีความสุขมาก เพราะได้เจอคนที่คุยเรื่องดนตรีร็อครู้เรื่อง ที่สำคัญก็แหล่ท่อขนาดนี้จะไม่ให้ปิ๊งได้ยังไงไหว แต่กระนั้นแล้ว เรื่องราวมันก็เหมือนชื่อเรื่องนั่นแหละ "คนที่เธอปิ๊งความจริงไม่ใช่ผู้ชาย" ตึกโป๊ะ!!


Ki Ni Natteru Hito Ga Otoko Ja Nakatta หรือแปลไทย คนที่เธอปิ๊งความจริงไม่ใช่ผู้ชาย เป็นผลงานของนักวาด สุมิโกะ อาราอิ ที่วาดลงไว้ในทวิตเตอร์ @agu_knzm (หรือ X) โดดเด่นด้วยการใช้สีเขียวสดใสไว้เป็นพื้นหลัง ที่สำคัญคาแรคเตอร์ของ "เธอ" โอซาวะ อายะ สาวแกลที่ดูขัดกับการฟังเพลงร็อค มันก็ยิ่งทำให้น่าค้นหาอะไรบางอย่างในตัวของอายะมากขึ้น ส่วน "เขา" พี่ชายขาย CD คาแรคเตอร์ที่ลึกลับ หล่อเท แต่งตัว All black ที่เชื่อว่าหลายคนเห็นยังไงก็ต้องหลงสเน่ห์ แต่จริง ๆ แล้วพี่ชายขาย CD คนนี้คือใครกัน.....??


เรื่องราวไม่ซับซ้อน เพราะในเล่ม 1 ความลับก็ถูกเปิดเผยแล้วล่ะ ว่าพนักงานร้านขาย CD ที่อายะปิ๊งอยู่ คือผู้หญิง ที่สำคัญเป็นคนใกล้ตัวเธอด้วย?? แต่สิ่งที่น่าสนใจของเนื้อเรื่องก็คือนักวาดนำเสนอความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ดีมาก อ่านแล้วใจมันยุบยิบ หุบยิ้มไม่ได้เลย และยังเพิ่มตัวละครชายเพื่อนร่วมชั้นเรียน ที่มารับบทเป็นกัปตันพายเรือ "คู่ชิป" อีกด้วย ซึ่งก็สร้างสีสันได้เป็นอย่างดี ฮาาาา


ขอพูดถึง "โคกะ มัตสึกิ" สาวหล่อเท่ที่อายะแอบปิ๊ง ส่วนตัวแล้วเราอินกับคาแรคเตอร์นี้มากกกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะรุ่นพี่สาวเท่ที่เราเคยปิ๊ง ก็คาแรคเตอร์นี้เลยค่ะ กร๊ากกกก ผมสั้น ใส่แว่น พูดน้อย ๆ แต่งตัวเท่ ๆ คือใช่เลยค่ะ บอกเลยว่า อ่านไปก็คิดถึงบรรยากาศสมัยเรียนโรงเรียนมัธยมไป ยิ้มคนเดียวไปจนอ่านจบเล่ม น่ารักมาก ๆๆๆๆ


เราซื้อเองผ่านเว็บไซต์ www.phoenixnext.com โดยตรง ซึ่งเราเลือกซื้อเป็นแบบ Set ที่มีโปสการ์ดด้วย สำหรับคุณภาพของหนังสือที่ตีพิมพ์มา ถือว่าดีนะคะ ภาพสวย สีคมชัด ตัวอักษรในเล่มก็ตัวใหญ่ เห็นชัดอ่านสะใจ ไม่แน่ใจว่าของไทยจะมีแค่โปสการ์ดอย่างเดียวไหม เพราะของญี่ปุ่นเขามีของพรีเมียมให้เลือกซื้ออีกเยอะเลย ซึ่งเราอยากได้ค่ะ 55555


5 pastcards
โปสการ์ดที่แถมมากับหนังสือ

เอาเป็นว่า การ์ตูน "คนที่เธอปิ๊งความจริงไม่ใช่ผู้ชาย" คุ้มค่าต่อการซื้อมาอ่านค่ะ

bottom of page