top of page

แนะนำ series จีนโดนใจ ดูบนแอพ iQIYI


แนะนำ series จีนโดนใจ ดูบนแอพ iQIYI
แนะนำ series จีนโดนใจ ดูบนแอพ iQIYI

📣ยังคงอยู่กับการเกาะขอบจอทีวี ดูซีรีส์ อนิเมชั่นอะไรไปเรื่อยค่ะ คราวนี้แอดจะมาแนะนำซีรีส์สนุกๆ จากแอพพลิเคชัน iQIYI กันบ้างค่ะ

แอพ iQIYI
แอพ iQIYI

📣iQIYI แพลตฟอร์มออนไลน์วิดีโอ สำนักงานใหญ่อยู่ที่ ปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่ง iQiyi เปิดให้ผู้ชมรับชมตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2010 ภายใต้การดูแลของบริษัทแม่อย่าง Baidu มียอดผู้ใช้งาน 100.5 million (ณ วันที่ June 30, 2019) iQiyi แอดสมัครสมาชิก VIP ไว้ค่ะ ซึ่งเขาจะมี VIP 2 ระดับให้เลือกแบบ Gold และ Diamond

.

ช่องทางการโหลดแอพ

iQIYI Video –Dramas & Movies มีดังนี้ค่ะ

Google Play👉https://bit.ly/3cYsd4G

.

.

สำหรับแอด ความพิเศษของ iQIYI คือสามารถโหลดแอพลงเครื่อง Ture ID TV ได้ด้วยค่ะ จากนั้นล็อกอินแอคเคาท์ของเรา โดยใช้แอพจากมือถือ แสกน QR บนแอพจากเครื่อง True ID เพียงเท่านี้ก็สามารถดูได้ด้วยแอคเคาท์ของเราเหมือนในมือถือแล้วค่ะ

.

.

 

📣Youth with You season 2 (2020) 24 EP (Competed) แม้ไม่ใส่ซีรีส์ series จีน แต่ก็น่าติดตาม

Youth with You season 2 (2020) 24 EP (Competed)
Youth with You season 2 (2020) 24 EP (Competed)

เรื่องแรกที่แอดอยากแนะนำคือรายการนี้ค่ะ ในชื่อภาษาไทย "วัยรุ่นวัยฝัน ซีซั่น 2" รายการที่มี "ลิซ่า" ไปร่วมเป็นเมนเทอร์ด้านการเต้นนั่นเองค่ะ

.

Youth with You จริงๆ แล้วเดิมคือรายการ Idol Producer นั่นเองค่ะ ต่อมา Idol Producer ซีซั่น 2 ได้เปลี่ยนชื่อรายการเป็น Youth with You แต่รูปแบบรายการยังคงเหมือน Idol Producer เช่นเดิม ทำให้ Idol Producer ซีซั่น 3 ซึ่งออกอากาศในปี 2020 ได้กลายเป็น Youth with You ซีซั่น 2 ไปนั่นเอง

.

มาพูดถึง Youth with You #2 ที่ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 12 มีนาคมปี 2020 เปิดตัวด้วยเด็กฝึกหัดผู้หญิงจากหลากหลายค่าย จำนวน 109 คน ซึ่งมีทั้งเด็กฝึกหัดอิสระ และยังมีคนมาเลเซีย คนญี่ปุ่นมาเข้าร่วมการฝึกอีกด้วย

ในส่วนการถ่ายทำได้ Cai Xukun (ช่ายสวี่คุน) มารับหน้าที่โปรดักชั่นไดเรคเตอร์ พร้อมด้วย

Ella Chen เมนเทอร์ด้านการร้อง

Jony J เมนเทอร์ด้านการแร็ป

ลิซ่า เมนเทอร์ด้านการเต้น

แต่ก็โดนพิษ Covis - 19 ทำให้ใน EP หลังๆ ต้องมีการปรับการถ่ายทำไปพอสมควร โดยคลาสเต้นของลิซ่า คลาสร้องของเมนเทอร์เอลล่าจะเป็นการสอนออนไลน์แทนค่ะ

.

ในขณะที่แอดกำลังเขียนบทความนี้ (2/6/2020) ได้ผ่านพ้นรอบ Final และประกาศสมาชิกทั้ง 9 อันดับที่ได้เดบิวไปแล้วค่ะ แต่ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้จะมีการออนแอร์ EP 24 ซึ่งเป็นตอนพิเศษมาให้ชมกันด้วยค่ะ

.

ช่องทางการรับชมแอพ iQIYI Video –Dramas & Movies

.

.

 

📣รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

(The Sleuth of the Ming Dynasty, 2020) 48 EP (Completed)

รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่  (The Sleuth of the Ming Dynasty, 2020) 48 EP (Completed)
รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ (The Sleuth of the Ming Dynasty, 2020) 48 EP (Completed)

ซีรีส์จีนย้อนยุคที่อำนวยการสร้างโดย "เฉินหลง" ตอนได้ยินชื่อเฉินหลงแอดก็แอบคิดว่าค่ะ ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะออกมายังไงหว่า เพราะได้ยินมาตั้งแต่แรกว่า เรื่องนี้คือซีรีส์วายนะจ๊ะ สร้างจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกัน ซึ่งมีเนื้อหาอิงประวัติศาสตร์จีนสมัยราชวงศ์หมิง ในการปกครองของจักรพรรดิเฉิงฮว่า

.

ต้องบอกว่า รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่เป็นซีรีส์ series จีนที่ได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์พอสมควรค่ะ เพราะว่าฉบับนวนิยายเขียนออกมาดีมาก เป็นนิยายสายวายที่เขียนออกมาได้ดีทั้งส่วนวาย และส่วนการสืบคดีต่าง ๆ พอถูกสร้างเป็นซีรีส์ในช่วง EP แรก ๆ ทั้งตัวละครและเรื่องที่ถูกปรับออกมาก็ห่างจากความวายไปมากโข แต่ในช่วง EP 30 เป็นต้นไปเนื้อเรื่องก็กลับเข้าสู่ความวาย และเข้มข้นด้วยคดีที่กำลังนำไปสู่จุดจบของเรื่องนั่นเองค่ะ

.

ส่วนตัวแอดที่ไม่เคยอ่านฉบับนวนิยาย เมื่อมาดูซีรีส์ series จีนเรื่องนี้แล้วในภาพรวมก็ชอบค่ะ ตัวละครหลัก 3 คน ถังฟั่น (Guan Hong) สุยโจว (Fu Meng Bo) และ วังจื๋อ หรือวังกงกง (Liu Yao Yuan) ขับเคลื่อนเรื่องราวและนำเราให้ติดตามไปตลอดจนจบได้ค่ะ แม้ถังฟั่นที่ในช่วงแรกจะแสดงออกแบบน่ารำคาญไปหน่อยก็ตาม 5555

.

ช่องทางการรับชมแอพ iQIYI Video –Dramas & Movies

.

.

 

📣ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน

(My Roommate is a Detective, 2020) 36 EP (Completed)

ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน  (My Roommate is a Detective, 2020) 36 EP (Completed)
ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน (My Roommate is a Detective, 2020) 36 EP (Completed)

ซีรีส์ series จีนย้อนยุคไปในช่วงปี 1920 ยุคสาธารณรัฐจีนภายหลังชิงอำนาจจากราชวงศ์ชิงสำเร็จ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เฉียวฉู่เชิง (Leon Zhang) สารวัตรใหญ่ของสถานีตำรวจตระเวนที่ดูแลเขตเช่าอังกฤษ จับมือกับ ลู่เหยา (Hu Yi Tian) หนุ่มสุดหล่อ ฉลาดมาดเข้ม จบทั้งแพทย์ศาสตร์ และนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาแคมบริดจ์ พร้อมด้วย ป๋ายโย่วหนิง (Shane Yan) นักข่าวสุดรั้น ลูกสาวผู้มีอิทธิพลที่สุดในเซี่ยงไฮ้ ทั้ง 3 คนช่วยกันสืบคดีสุดพิศดารซึ่งเกี่ยวพันกับคนใหญ่คนโตมากมาย จนทำให้พวกเขาเกือบเอาชีวิตไม่รอดก็หลายครั้ง...

.

ซีรีส์ series จีนเรื่องนี้แอดชอบมากเป็นการส่วนตัว หูอี้เทียน ที่แสดงเป็นลู่เหยา น่ารักมากๆ ค่ะ ส่วนจางอวิ๋นหลง ที่รับบทเป็น ฉู่เซิง ก็หล่อเข้ม

.

ยอดนักสืบแห่งยุคสาธารณรัฐจีน นอกจากเคมีความเข้ากันของนักแสดงหลักทั้ง 3 คนแล้ว เนื้อเรื่องก็สนุกไม่แพ้กันนะคะ แม้บางคดีจะเดาทางได้ไม่ยาก แต่เรื่องก็มีอุปสรรคเชื่อมโยงไปต่าง ๆ นานา ให้เราคนดูได้ติดตามลุ้นไปด้วยอย่างลืมตัว บทจะตลกดูไปก็เผลอหัวเราะตามจริงๆ ส่วนเรื่องรักๆ ลองติดตามกันในเรื่องค่ะ รับรองสนุกแน่ๆ คู่รัก คู่กัด

.

ช่องทางการรับชมแอพ iQIYI Video –Dramas & Movies

.

.

 

📣เนตรหิรัณย์

(The Golden Eyes, 2019) 56 EP (Completed)

จางอี้ชิง ใน เนตรหิรัณย์
เนตรหิรัณย์ (The Golden Eyes, 2019) 56 EP (Completed)

ซีรีส์ series จีนฟอร์มยักษ์ของผู้สร้าง iQIYI เรื่องนี้สร้างจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกัน โดยนักเขียนชาวจีน "Dayan" ผู้ใดมีภาษาวิญญาณ จะได้ครอบครอง "เนตรหิรัณย์" และเขาคือผู้เห็นความจริงของทุกสรรพสิ่ง...

.

จวงรุ่ย (Lay Zhang - LAY สมาชิกวง EXO) อดีตพนักงานโรงรับจำนำ ที่เคยร่ำเรียนด้านประวัติศาสตร์ในมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ได้เข้าไปพัวพันกับคดีปล้นโรงรับจำนำที่เขาทำงานอยู่ เขาถูกโจรทำร้ายได้รับบาดเจ็บ และนั่นเองทำให้เขาได้รับ "เนตรหิรัณย์" (ตาคู่สีทอง)

.

ด้วยความหลงใหลในโบราณวัตถุเป็นทุน และจวงรุ่ยก็มีเนตรหิรัณย์ เขาใช้มันมองหาความจริงที่ซ่อนอยู่ในตัวโบราณวัตถุต่าง ๆ อย่างซื่อตรง นอกจากนี้ยังมีสายสืบเหมียวเฟยเฟย (Wang Zixuan) ที่จับตามองเขาจากเหตุปล้นโรงรับจำนำ โชคชะตาฟ้าลิขิตทำให้ทั้งจวงรุ่ย และสายสืบเหมียว และคนอื่นๆ ต้องมาพัวพันกับคดีอีกหลายคดี...

.

ซีรีส์ series จีนเรื่องนี้สนุกดีค่ะ CG อลังการ ทำแบบพิถีพิถันมาก ดูเพลินสุด ๆ นอกจากนี้ก็ยังได้ความรู้ดูเพลินกับเรื่องโบราณวัตถุด้วย ใครชอบแนวผจญภัย แฟนตาซี สอบสวนสืบสวน เรื่องนี้แนะนำเลยค่ะ

.

ช่องทางการรับชมแอพ iQIYI Video –Dramas & Movies

.

.

 

📣ทีมบูลล์ด็อก: งานสืบสวนนอกเวลา

(Team Bulldog Off-duty Investigation, 2020) 12 EP (On going)

ทีมบูลล์ด็อก: งานสืบสวนนอกเวลา  (Team Bulldog Off-duty Investigation, 2020) 12 EP (On going)
ทีมบูลล์ด็อก: งานสืบสวนนอกเวลา (Team Bulldog Off-duty Investigation, 2020) 12 EP (On going)

ซีรีย์เรื่องใหม่ ที่เพิ่งออนแอร์บนแอพพลิเคชั่น iQIYI ที่เราคุ้นหน้านักแสดงมากๆๆ เพราะเขาคือนายเจี๋ยมเจี้ยม จาก My Sassy Girl (2001) และ 'บองทัลโฮ' นักร้องเพลงร็อคที่อยู่ๆ ก็ได้ร้องเพลงทร็อต*!! จากหนังเรื่อง Highway Star (2007) ที่เราชอบมากๆๆ ค่ะ

.

ทีมบูลล์ด็อก: งานสืบสวนนอกเวลา เพิ่งออนแอร์ไปได้ 2 ตอนค่ะ ครั้งนี้ ชาแตฮุน นักแสดงนำรับบทเป็น สายสืบจิน ตำรวจน้ำดีที่มุ่งมั่นกับการทำงาน เวลาออกสืบคดีเขามักจะให้ เท็ดดี้ จุง และพวก? ที่เก่งการต่อสู้มาก และดูเหมือนจะมีเบื้องหลังอะไรสักอย่างมาคอยช่วยอย่างลับๆ ด้วย

.

อีกด้านก็มี ผู้กำกับคัง (Lee Sun Bin) ผู้กำกับรายการที่กำลังจะโดนปลดกลางอากาศ เร่งสืบหาคดีเดียวกับสายสืบจิน จนทำให้เรื่องยังอีรุงตุงนังเข้าไปใหญ่

.

พวกเขาทั้ง 2 กับเหล่าผู้ช่วยฝีมือดี จะฟันฝ่าอุปสรรค และไขคดีต่าง ๆ ได้หรือไม่ ต้องติดตามตอนต่อไปค่ะ

.

ช่องทางการรับชมแอพ iQIYI Video –Dramas & Movies

.

.

#iQIYI #ทีมบูลล์ด็อก #teambulldog #ChaTaeHyun #mailoreview #ไมโลรีวิว

.

*ทร็อต คือเพลงป็อปเก่าแก่ของเกาหลี เทียบได้กับเพลงคันทรี่ของอเมริกา, เพลงลูกทุ่งของไทย ในแง่ของธีมเพลงและคนฟัง


bottom of page