top of page

[Manga] ฮิคารุ เกนจิ ตำนานรักเจ้าชายรูปงาม

ฮิคารุ เกนจิ ตำนานรักเจ้าชายรูปงาม (3 เล่มจบ)

(Kuro Genji Monogatari)

by Hina Sakurada



ฮิคารุ เกนจิ ตำนานรักเจ้าชายรูปงาม 3 เล่มจบ สำนักพิมพ์บงกช
ฮิคารุ เกนจิ ตำนานรักเจ้าชายรูปงาม

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินชื่อ "ฮิคารุ เกนจิ" ตัวละครหลักในนวนิยาย Genji Monogatari ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนวนิยายเรื่องแรกของโลก และขึ้นหิ้งเป็นวรรณกรรมคลาสิคของโลกไปแล้ว ตำนานเกนจิ ถูกดัดแปลงเป็นการ์ตูน ซีรี่ย์ และภาพยนตร์อยู่หลายครั้ง ในครั้งนี้ก็เช่นกัน กับเรื่อง "ฮิคารุ เกนจิ ตำนานรักเจ้าชายรูปงาม" ที่มีด้วยกัน 3 เล่มจบค่ะ


ตำนานเกนจิบทนี้ เล่าเรื่องราวของ ฮิคารุ เกนจิ ผู้ซึ่งได้ครอบครองทุกสิ่งจนผู้คนต่างอิจฉา บ้างก็ว่า เขาน่าอิจฉาเป็นคนแบบที่ 3 พันปีจะพบสักครั้งเลยทีเดียว ท่านฮิคารุผู้มีรูปโฉมงดงาม สมบูรณ์แบบในทุกเรื่อง ยกเว้นเพียงเรื่องเดียวคือ "ความรัก" ในฉบับนวนิยาย เล่าเรื่องของเจ้าชายคนนี้กับบรรดาสาวสวยน้อยใหญ่กว่า 14 คน แต่ในตำนานเกนจิบทนี้ เล่าไว้เพียงไม่กี่คน


เรื่องราวเล่ากระชับ ดำเนินเรื่องอย่างฉับไว ภายใน 3 เล่ม ตัวละครเอกในตำนานบทนี้คือ พระสนมฟูจิสึโบะ ที่สร้างความรักไม่สมหวังให้แก่ฮิคารุ เกนจิ จนทำให้เขาไม่สนใจใยดีในความรู้สึกของผู้หญิงคนใด แม้กระทั่งท่านหญิงอาโออิ ภรรยาหลวง ฮิคารุมีสัมพันธ์สวาทกับสาวมากหน้าหลายตา จนกระทั่งมาพบกับ มุราซากิ เด็กสาวที่หน้าคล้ายกับรักแรก ที่นำพาให้นาฬิกาชีวิตของเขาเดินขึ้นอีกครั้ง


ฮิคารุอุปการะมุราซากิ นานวันเข้าก็ได้รู้สึกว่า นี่แหละคือสิ่งที่เขาต้องการ แต่แล้วเรื่องราวก็นำพาให้พระสนมฟูจิสึโบะกระทำการบางอย่าง อันเป็นแรงกดดันฮิคารุอย่างมาก...


สำหรับเรื่องนี้ นอกจากเรื่องราวเข้มข้น ที่ย่นย่อวรรณกรรมคลาสิคออกมาได้น่าสนใจแล้ว เรื่องลายเส้น คาแรคเตอร์ตัวละครก็ทำได้สวย จับตาเช่นกันค่ะ ส่วนตำนานเกนจิบทนี้ จะจบลงอย่างไร พระสนมฟูจิสึโบะทำอะไร ท่านหญิงอาโออิภรรยาหลวงจะยอมหรือไม่ และมูราซากิในอนาคตจะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านได้ในเล่มค่ะ

bottom of page