top of page

[Manga] แวะแผงเซเว่น || เล่าเรื่องผี 6/13

#แวะแผงเซเว่นวันนี้ || เล่าเรื่องผี 6/13

ช่วง...แวะแผงเซเว่นวันนี้


ไมโลไปเจอการ์ตูนผีเรื่องใหม่มาค่ะ เอาจริงๆ ตอนแรกไม่เห็นเล่มนี้เลย จนไปสะดุดกับกระดาษใหญ่ๆ แผ่นหนึ่ง เมื่อหยิบมาดูก็ต้องรีบควักเงินจ่ายเลยล่ะค่ะ เสียดายที่ไม่ทันอ่าน เล่ม 1 ที่มีออกมาก่อนหน้านี้ไปแล้ว



การ์ตูนซีรี่ย์ "เล่าเรื่องผี" ซีรี่ย์ใหม่ที่บอกเล่าความน่ากลัวของตำนานลึกลับ ผีสางต่างๆ ในโรงเรียนคลอดเล่มที่ 2 ออกมาแล้ว ซึ่งก็คือเล่มที่มีชื่อว่า "6/13 (หกทับสิบสาม)" เล่มนี้นั่นเอง

ขอเล่าก่อนว่า ผลงานวาดเรื่องผีของการ์ตูนไทยสตูดิโอ ที่ไมโลติดตามเป็นประจำก็คือ horror hours ชอบมาก ก.ไก่ล้านตัว ก็มีบ้างที่บางเล่มอ่านแล้วรู้สึกเรื่องมันยังไม่ค่อยสมูท ภาพความโหดสยองยังไม่เด็ดดวงเท่าที่คิดหวังเท่าไหร่ แต่หลังๆ มานี้ horror hours ทั้งเนื้อเรื่องและลายเส้น มาเหนือชั้นตลอดเลย สุโก้ยยยยยย


กลับมาเล่ม "เล่าเรื่องผี" พูดเฉพาะ 6/13 ที่เล่าเรื่องผีในโรงเรียนอย่างหลากหลาย และสอดแทรกข้อคิดได้กลมกลืนทีเดียว โดยมีทั้งหมด 5 เรื่องสั้น ที่เมื่ออ่านก็ให้ระลึกถึงบรรยากาศสมัยยังเรียนในโรงเรียน ตั้งแต่ผีเหรียญ กิจกรรมฮิตสมัยมัธยม เอ่อ (ว่าแต่ตอนนี้เด็กมัธยมยังเล่นผีเหรียญกันอยู่หรือเปล่า) หรือจะเป็นเรื่องจิตวิญญาณของคนเป็นครูที่แม้จะตายไปแล้วก็ยังกลับมาสอนลูกศิษย์ของตน


เรื่องผีสางนางไม้ มักอยู่รอบตัวเราโดยที่ไม่มีเก่า ไม่มีล้าหลัง มีแต่ความทันสมัยเสมอ เพราะสามารถเชื่อมโยงเข้ากับพฤติกรรม และเหตุการณ์ของมนุษย์ได้ตลอด ซึ่งเล่ม 6/13 ก็มีจังหวะการเล่าเรื่อง และภาพให้เชื่อมโยงถึงสิ่งเหล่านั้นออกมาได้ดี ถือเป็นการ์ตูนผีสะท้อนสังคมได้อีก


ด้านลายเส้นทั้ง 5 เรื่องก็วาดไว้สวยงาม สยองน่ากลัว ถูกใจ 5555 นักเขียนหลายท่านเราก็คุ้นหน้าคุ้นงานกันอยู่ เช่น ซอมบี้สาวสวยนมใหญ่ เอกลักษณ์ของคุณเอนก ร้อยแก้ว หรือจะเรื่องผีในโรงเรียนที่เป็นธรรมชาติของคุณนิธินันท์ ก็ยังคงความหลอนได้ดี




มาดูของแถม เจ้ากระดาษที่สะดุดตาของไมโลก็คือ... แท่ แด๊ ที่คั่นหนังสือนั่นเอง การ์ตูนไทยสตูดิโอของสยามอินเตอร์ ทำการตลาดแบบมีของแถม ซึ่งเราก็ชอบนะ 55555 ที่ชอบสุดๆ ยังใช้ตลอด คือ พัด กับแฟ้ม นี่ซื้อไปได้ประโยชน์มากๆ (ที่ฮาคือ ซื้อ การ์ตูนผีรวมเล่มของคุณนิธินันท์ซ้ำกันประมาณ 3 เล่ม แล้วเล่มเดียวกัน แถมแฟ้มเหมือนกัน ก็มีแฟ้มใช้ 3 อันไปเลยจ้าาาา)


เอาเป็นว่าเรื่องคุณภาพของ 6/13 คงไม่ต้องพูดเยอะแล้วละค่ะ

ให้คะแนนเต็ม 5 กระโหลก ไปเลยจ้าาาาาาาาา

#ไมโลรีวิว

bottom of page